22/11, khánh thành dự án đường thủy “độc nhất vô nhị”

10/12/2015 22:48

Ngày mai (22/11), Bộ GTVT chính thức khánh thành Cụm công trình cửa Lạch Giang (sông Ninh Cơ, huyện Hải Hậu, Nam Định) thuộc Dự án phát triển GTVT đồng bằng Bắc bộ (WB6), được Ngân hàng thế giới tài trợ vốn.

lạch giang
Cụm công trình Lạch Giang khi đang thi công

Cụm công trình này là hạng mục lớn nhất của dự án WB6, gồm 8 hợp đồng xây dựng với tổng giá trị 1.600 tỷ đồng. Các gói thầu được Bộ GTVT tổ chức lễ động thổ ngày 23/2/2014 và đã hoàn thành vượt hơn 1 tháng so với kế hoạch.

Đây là cụm công trình tiêu biểu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông đường thủy nội địa do có giải pháp kỹ thuật “độc nhất vô nhị” lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, cũng như trên thế giới và không bị đội vốn đầu tư ban đầu.

Riêng về giải pháp kỹ thuật, đây là dự án đầu tiên “cuộn tạo vòm” các trụ bê tông khối rỗng Haro. Cách làm này hoàn toàn khác với cách xếp các khối bê tông theo hình có cạnh thẳng, bẻ góc mà các dự án khác trên thế giới vẫn làm; là giải pháp này phù hợp để chắn sóng, cát, tạo độ ổn định, sự mềm mại và kiểm soát được việc duy tu công trình

Bộ GTVT chỉ đạo thi công dự án cửa Lạch Giang hoàn thành vượt tiến độ đã sớm khơi thông cửa Lạch Giang cho tàu pha sông biển 1.000- 3.000 tấn vào sâu nội địa, trực tiếp giúp giảm chi phí vận chuyển, giảm tải đường bộ và ô nhiễm môi trường,  thúc đẩy phát triển bền vững khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu
Database Error

A Database Error Occurred

Error Number: 1194

Table 'truycap' is marked as crashed and should be repaired

SELECT * FROM (`truycap`) WHERE `ThanhVien` = 1 AND `IP` = '3.92.96.247' AND `Times` > 1711620859

Filename: /home/nhadatdothi/domains/nhadatdothi.vn/public_html/models/default_model.php

Line Number: 51