Hàng loạt dự án căn hộ cao cấp “nhảy” vào khu trung tâm

06/09/2017 15:08

Tần suất dày đặc các dự án căn hộ cao cấp tại trung tâm Tp.HCM khiến áp lực cạnh tranh của thị phần triệu đô này ngày càng gay cấn.

Chỉ tính riêng trong năm nay, hàng loạt dự án cao cấp, hạng sang mới vừa được triển khai trên quỹ đất ‘vàng’ trung tâm thuộc các quận 1, 3, 4 và quận 10 khiến nguồn cung nhà ở tại trung tâm gia tăng mạnh. Sức cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt hơn.

Đầu tháng 8 vừa qua, chủ đầu tư CapitalLand vừa chào bán ra thị trường dự án căn hộ D1 Mension ngay mặt tiền Võ Văn Kiệt, trung tâm quận 1. Đây là dòng căn hộ hạng sang với giá bán từ 4.000 USD/m2 trở lên. Công ty CP ĐT Thảo Điền cũng tung ra thị trường hơn 1.000 căn hộ thuộc dự án hạng sang Masteri Millennium trên tuyến đường Bến Vân Đồn (quận 4). Cũng tại quận 4, Tập đoàn Trung Thủy cùng lúc triển khai 2 dự án cao cấp là dự án Lancaster Lincoln (Nguyễn Tất Thành) và dự án Lancaster Residences D4  (Tôn Thất Thuyết).

Bên cạnh loạt dự án đã triển khai, quỹ đất trung tâm còn chuẩn bị chào đón khá nhiều dự án mới dự kiến sẽ bùng nổ trong cuối năm 2017, đầu 2018. Nổi bật hiện nay có dự án Khu tam giác vàng Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão (quận 1). Dự án này do 2 cái tên khá mới mẻ với thị trường BĐS là Jimiro và Đại Tân Phú làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, dự án sẽ gồm 3 khối cao ốc văn phòng 55 tầng, một khách sạn 5 sao 30 tầng và một trung tâm thương mại hạng A cao 10 tầng, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 500 triệu USD.

Hai dự án khác tọa lạc tại trung tâm quận 1 cũng dự kiến triển khai vào cuối năm nay là Khu đô thị Cảng Sài Gòn và dự án The Nexus. Khu đô thị Cảng Sài Gòn là một trong ba khu cảng lớn nhất thuộc trung tâm, được coi là quỹ đất vàng cuối cùng để triển khai thành khu đô thị cao cấp của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. The Nexus là dự án thương mại có quy mô 3 tòa tháp cao 40 tầng tạo lạc trên đường Lê Lợi. Nhiều thông tin cho biết chủ đầu tư Refico đang chuẩn bị để khởi động dự án vào cuối năm nay.

Không chỉ vậy, loạt đại gia hàng đầu như Novaland, Phát Đạt, Him Lam, C.T Group cũng liên tục công bố sử dụng quỹ đất trung tâm quận 1, quận 3 để phát triển các dự án trọng điểm sắp tới như: Công ty Địa ốc Him Lam mới đây đã thâu tóm thành công một quỹ đất rộng tại đường Thi Sách (quận 1). Với quỹ đất này, Him Lam dự tính sẽ triển khai một dự án chung cư siêu cao cấp với giá thành không rẻ. Novaland hiện đang triển khai 2 dự án cao cấp ngay trung tâm quận 1 gồm chung cư Madison (Thi Sách) với quy mô 2.360m2 gồm 17 tầng  và Sài Gòn Mê Linh Tower (Hai Bà Trưng) với 494 căn hộ.

căn hộ cao cấp khu trung tâm
Nguồn cung căn hộ cao cấp bùng nổ tại khu trung tâm Tp.HCM cũng gây ra áp lực
gia tăng mật độ dân số và hạ tầng giao thông lên khu vực. Ảnh: Phương Uyên

Trong khi đó, tập đoàn Vinci Construction cũng hợp tác với Tập đoàn Berijaya của Malaysia tiếp tục xúc tiến dự án khu phức hợp Vietnam Financial Tower. Dự án  tọa lạc tại trung tâm quận 10, quy mô 7ha gồm 3 tòa tháp khách sạn - văn phòng - căn hộ cao 48 tầng. Sau một thời gian dài bị trì hoãn do gặp trở ngại về thủ tục, dự án dự kiến sẽ tiếp tục triển khai vào cuối năm nay.

Chủ đầu tư Sacomreal cũng tung ra 1440 căn hộ căn hộ cao cấp Charmington Iris tọa lạc tại Tôn Thất Thuyết (quận 4) giúp cho nguồn cung căn hộ cao cấp quanh khu vực này gia tăng đáng kể.

Ngoài các dự án quy mô lớn, khu vực trung tâm còn có rất nhiều dự án quy mô vừa từ vài chục đến vài trăm căn hộ đang và chuẩn bị được triển khai như: Dự án VRG River View (quận 3) của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (quy mô 286 căn hộ); Dự án Grand Central (quận 3) của Công ty Hồng Hà (quy mô 231 căn hộ hạng sang); Dự án Khu căn hộ Serenity Sky Villas (Điện Biên Phủ, quận 3) của SonKim Land, gồm 45 căn hộ cao cấp từ 1-4 phòng ngủ và penthouse.…

Bối cảnh trên cho thấy cuộc cạnh tranh giữa các đơn vị phát triển bất động sản cao cấp, hạng sang đang diễn ra rất khốc liệt. Hầu hết các dự án ở khu trung tâm đều có giá bán trung bình từ 3.500 – 7000 USD/m2 nên khá kén người mua. Khi nguồn cung trên thị trường đang áp đảo nguồn cầu, chủ đầu tư dự án cũng phải đau đầu tìm ra cách thức mới để thu hút khách hàng vốn ngày càng khó tính.

Tuy nhiên, theo nhìn nhận của bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn tại CBRE Việt Nam, các dự án siêu sang tại Tp.HCM tuy có mức giá rất cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các thị trường trong khu vực. Giá căn hộ hạng sang tại Tp.HCM dao động từ 3.500-7.000 USD/m2, trong khi tại Singapore là 20.000-25.000 USD/m2 và Bangkok là 7.000-10.000 USD/m2. Điều này góp phần tăng sức hút từ đối tượng người mua là Việt kiều và nhà đầu tư ngoại. Căn hộ hạng sang cũng đem lại lợi nhuận cao khi đầu tư cho thuê. Tại khu vực trung tâm, giá thuê thấp nhất cho phân khúc này từ 25-40 USD/m2/tháng. Nhóm khách thuê có ngân sách dồi dào đến từ Nhật, Mỹ, Anh, Singapore và Đức vẫn ưa chuộng thuê dự án tọa lạc tại trung tâm.

Do vậy, bà Dung cho rằng, từ nay đến cuối năm, BĐS cao cấp, hạng sang sẽ vẫn duy trì mức độ hấp thu cao, khoảng trên 50%. Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng và các yếu tố kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường BĐS, đồng thời những yếu tố về hạ tầng dịch vụ cũng được xem là thỏi nam châm hút dòng tiền của khách hàng có nhu cầu đầu tư BĐS tại những khu vực đất vàng trung tâm thành phố.

Phương Uyên
(Theo Tuổi trẻ Online)

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu
Database Error

A Database Error Occurred

Error Number: 1194

Table 'truycap' is marked as crashed and should be repaired

SELECT * FROM (`truycap`) WHERE `ThanhVien` = 1 AND `IP` = '3.237.65.102' AND `Times` > 1711659816

Filename: /home/nhadatdothi/domains/nhadatdothi.vn/public_html/models/default_model.php

Line Number: 51